Cách vệ sinh để bộ sofa cao cấp luôn như mới

Đối với mặt hàng sofa cao cấp, chất lượng của sản phẩm rất quan trọng, nhưng quan trọng không kém đó là cách sử dụng và bảo quản chúng. Cho dù chất lượng cao nhưng bạn lại “dùng như phá” thì bất cứ mặt hàng cũng sẽ xuống cấp và hư hại. 


Tuy nhiên, nếu bạn vừa dùng vừa giữ kết hợp với những phương pháp làm mới tự nhiên của bạn sẽ giữ nguyên được lớp áo mới. Không những thế duy trì tuổi thọ lâu dài và giúp cho bộ sofa cao cấp lại càng cao cấp hơn.

Cách làm sạch bề mặt

Bề mặt ghế là nơi dễ nhìn thấy và quan sát dễ thấy những vết bẩn gây mất thẩm mỹ và hạn chế sự sang trọng vốn có của những bộ sofa. Những vết xước, hoen, ố, ẩm mốc hay rách chính là điểm trừ lớn cho cách sử dụng nội thất của gia chủ. Chính vì vậy, việc làm sạch bề mặt cần được thực hiện nhiều, thậm chí là liên tục.

Đối với bề mặt da

Da là chất liệu dễ làm sạch, tuy nhiên đối với những chất liệu da tự nhiên hay da công nghiệp lại có cách vệ sinh khác nhau. Thông thường, mua ghế sofa sẽ được tặng kèm dung dịch vệ sinh da, chúng sẽ dễ dàng tẩy đi những vết bụi bẩn hay bết rít. 


Tuy nhiên, nếu sử dụng liên tục có thể bào mòn lớp nhẵn bóng của da công nghiệp. Những vết bẩn thông thường có thể làm sạch bằng nước, bằng xà phòng hoặc bằng những chất lỏng khác.

Dành riêng cho sofa vải

Còn đối với chất liệu vải thì việc giặt chính là phương pháp đơn giản, nhanh gọn nhất. Đa số các bộ sofa vải đều có nhược điểm là bám bụi. Máy hút bụi có thể làm sạch được bề mặt vải sofa, máy sấy hoặc những phương tiện khác.

Cách làm sạch muss đệm

Muss đệm tưởng chừng khó làm sạch, tuy nhiên, các cơ sở sản xuất hiện nay đều sử dụng công nghệ tiên tiến có thể tháo rời bộ phận này ra và ngâm giặt như vải. Không những thế, đập nhẹ cũng có thể loại bỏ bụi bẩn khỏi muss. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ dùng máy hút bụi hoặc máy sấy để làm sạch.

Phương pháp bảo bộ khung gỗ sườn

Khung sườn là bộ phận sâu bên trong của bộ sofa, để bảo vệ chúng cần có một thói quen sử dụng hợp lý. Ví dụ như không nhún nhảy trên ghế, không tác dụng lực quá lớn lên ghế. Hạn chế tiếp xúc ghế sofa với nước và nhiệt độ cao. Phần khung sườn được phân ra thành khung gỗ tự nhiên và khung gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên có độ bền lớn hơn, khả năng chịu lực tốt hơn. 


Gỗ công nghiệp giá rẻ nhưng khả năng chống chọi có nhiều hạn chế. Việc hiểu rõ bản chất của chất liệu cũng là một cách bảo quản chúng.

Comments

Popular posts from this blog

Kinh nghiệm chọn mua sofa nhập khẩu cao cấp

Để mua sắm bộ bàn ghế sofa giá rẻ chất lượng uy

Giường ngủ gỗ công nghiệp có tốt không